Khách du lịch thăm Việt Nam t��ng mạnh

Chín tháng đầu năm 2013, đã có đến 31 triệu lượt khách trong nước đi du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng cao hơn kỳ vọng của ngành du lịch.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết cơ quan này vừa tổng hợp báo cáo từ các địa phương trên cả nước và thấy sự tăng trưởng lạc quan cho mảng du lịch nội địa. Trong 9 tháng của năm 2013, các điểm du lịch có biển vẫn là những nơi được du khách trong nước đổ về nhiều nhất. Trong đó, một số địa phương tăng trưởng cao như Đà Nẵng tăng đến 20,5%, Khánh Hòa tăng 16%, Ninh Thuận tăng 30,6%, Quảng Năm tăng 30,2%.

"Cả năm nay chúng tôi chỉ kỳ vọng có khoảng 35 triệu lượt khách nội địa nhưng đến nay đã được 31 triệu. Lượng khách sẽ tăng cao hơn dự kiến", bà nói.

Theo bà, điều nổi bật của du lịch trong thời gian qua là du khách đã được an toàn hơn, giá cả ổn định hơn. Do tình hình kinh tế khó khăn nên các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu, hợp tác với các công ty khác trong mảng vận chuyển, dịch vụ lưu trú... để tạo nên giá tốt hơn cho du khách. Điều này cũng đã làm cho lượng khác vẫn tăng trưởng tốt và cao hơn kỳ vọng.

Một số doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết tình hình tương tự. Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mãi được đưa ra liên tục để thu hút khách. Vì thế, dù khách hàng chọn lọc sản phẩm và tính toán chi tiêu hơn bằng cách lựa chọn những tour ngắn ngày và tiết kiệm hơn nhưng lượng khách vẫn tăng.

"Lượng khách của chúng tôi tăng hơn 10% so với cùng kỳ, nếu chỉ tính riêng khách đi bằng đường hàng không thì tăng hơn 30% do tour hàng không có khuyến mãi nhiều hơn", ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ nói.

Theo báo cáo của nhóm doanh nghiệp thực hiện chương trình kích cầu do Hiệp hội Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines thực hiện, chỉ trong 4 tháng khuyến mãi, hơn 10 doanh nghiệp trong nhóm đã bán tour hàng không trọn gói cho 23.217 khách, tăng 46% so với lượng khách của cả năm 2012. Doanh nghiệp trong nhóm dự đoán từ đây đến cuối năm lượng khách sẽ tăng cao hơn. Chương trình khuyến mãi này giúp khách du lịch có thể tiết kiệm từ 36 - 40% chi phí so với dịp bình thường.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp tại TPHCM đang hợp tác với Hãng hàng không VietJet Air thực hiện chương trình khuyến mãi tương tự cũng cho biết, trong khoảng 2 tháng thực hiện, đã có 1.623 khách mua tour trọn gói giảm giá.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến