Cận cảnh sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Long Biên
Tổng công ty thiết lộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ liên lạc tải đề nghị chỉ định thầu , cần kíp triển khai gia cố , sửa chữa cầu Long Biên , bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người công cụ lưu thông với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước , nbsp;. Cây cầu xuống cấp nghiêm trọng , nhiều dầm đỡ mục , gỉ sét Rầm thép bị gỉ sét Nhiều dầm thép đánh dấu “ gỉ ” nặng nbsp;Khung thép gần trụ , đoạn cầu bị ăn mòn nghiêm trọng nbsp; Trụ cầu cuối phía Long Biên kê thêm gỗ để giảm sức ép lên dầm thép nbsp;. Nhiều phần thép vòm cầu bị đứt gãy nbsp; Lan can cầu nhiều đoạn đứt gãy , gia cố tạm bợ nbsp; Bê tông phần đường dành cho người đi bộ mỏng , bị nứt nbsp;Đường dành cho xe máy xuất hiện ổ gà liên tiếp , nhiều đoạn nứt toác.
Mới đây , Tổng công ty thiết lộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ liên lạc tải đề nghị chỉ định thầu , cần kíp triển khai gia cố , sửa chữa cầu Long Biên , bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và các công cụ lưu thông với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Theo Tổng công ty thiết lộ , cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã hơn 112 năm , nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm , các trụ bị han rỉ và xô lệch , đường bộ hành nhiều nhịp bị võng , xệ. Hiện giờ , cầu xuống cấp nghiêm trọng , thị uy an toàn chạy tàu và liên lạc trên cầu.
Cầu Long Biên là cây cầu thép trước hết bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cầu hoàn tất và đưa vào dùng từ năm 1902 , đến nay đã hơn 112 năm.
Ngày ngày có hơn 40 lượt tàu hỏa , và cả ngàn lượt xe máy lưu chuẩn y cầu.
Không chỉ là một công trình liên lạc quan trọng , cầu Long Biên còn là nơi cất giữ ký ức chiến tranh , kỷ niệm của người dân Thủ đô. Năm 1972 , cầu bị đánh bom , 6 nhịp cầu sập được thay thế bằng 17 dầm quân dụng
Năm 2005 , cầu được gia cố với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng để bảo đảm an toàn liên lạc đến năm 2010. Từ đó đến nay , cầu Long Biên chỉ được gia cố chắp vá từng phần
Tháng 7/2009 , một chiếc tàu chở cát đâm vào trụ chống va đập tại chân cầu Long Biên. Ngày nay trụ này vẫn nằm chỏng trơ trên mép nước , trở thành nỗi lo tiềm ẩn cho thuyền bè qua lại và an toàn của trụ cầu.
Cây cầu đã xuống cấp nghiêm tr ọng , nhiều dầ m đỡ đã m ục , gỉ sét
Rầm thép bị gỉ sét
Nhiều dầm thép được đánh dấu “gỉ” nặng
Khung thép gần trụ , đoạn giữa cầu bị ăn mòn nghiêm trọng
Trụ cầu cuối phía Long Biên được kê thêm gỗ để giảm sức ép lên dầm thép
Nhiều phần thanh thép ở vòm cầu bị đứt gãy
Lan can cầu nhiều đoạn đứt gãy , gia cố tạm bợ
Bê tông phần đường dành cho người đi bộ khá mỏng , một số tấm bị nứt
<
Nhận xét
Đăng nhận xét