Anh ra mắt máy bay ném bom không người lái , không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả tự động
Máy bay không người lái Taranis , tên của vị thần sấm theo tiếng Celtic , sẽ nhịp độ dưới mức bình thường bay nhanh hơn tốc độ thanh âm và không lọt vào tầm ra đa của kẻ thù. Các quan chức Anh mong chờ rằng chiếc máy bay với thiết kế cánh liền tàng hình sẽ thay thế cho các máy bay có phi công và máy bay do thám không người lái bây giờ. Máy bay ném bom không người lái Taranis của Không quân họ hàng nhà vua Anh. Đó là một nhiệm vụ rất nặng nề nhưng Taranis đã được trang bị một số công nghệ mới. Trong cảnh huống bị phát hiện và kẻ thù định bắn hạ thì Taranis có xác xuất tự động tàng hình trước sóng ra đa mà không để ý nhận lệnh của người điều khiển. Taranis cũng có xác xuất tự rõ ràng mục đích và sẽ chỉ confirm lại với người điểu khiển trước khi thực hành một cuộc tấn công. Với phí tổn khoảng 200 triệu USD , Taranis không phải là loại máy bay rẻ nhưng Không quân họ hàng nhà vua Anh tin rằng đây là sự đầu tư “đáng đồng tiền”. Nigel Whitehead , giám đốc quản trị các tiêu chuẩn của Không quân họ hàng nhà vua Anh trong đó có tiêu chuẩn chế tạo máy bay Taranis , cho biết loại máy bay không người lái mới có xác xuất sẽ thay đổi cách sử dụng máy bay của Bộ quốc phòng trong tương lai. Hiện Bộ quốc phòng Anh đang sử dụng máy bay có người lái để thực hành các nhiệm vụ tấn công. Các máy bay điều khiển từ xa như Reaper cũng được Bộ quốc phòng Anh và quân đội Mỹ sử dụng để tấn công các mục đích. Máy bay Taranis được trông mong sẽ là loại máy bay ném bom thay thế cho các máy bay có người lái và máy bay không người lái bây giờ. Việc thay thế những chiếc máy bay ném bom có người lái với kích cỡ lớn hơn cũng như có hơn 3 thập kỷ kinh nghiệm trên chiến trường không phải là một mục đích giản đơn và máy bay Taranis không có kích cỡ lớn lắm. Taranis dài 11 , 3m với sải cánh rộng 9 , 1m , động cơ loại Rolls-Royce Adour giống như động cơ chiếc T-45 của Hải quân Mỹ và được cho là có xác xuất hoạt động ở khuôn khổ cả thế giới. Điều đó có tức thị Taranis có xác xuất tái nạp nhiên liệu ở giữa hành trình bay cũng giống như chiếc X-47B của Hải quân Mỹ. Năng lực tự điều khiển với tầm hoạt động không giới hạn là mục đích đeo đuổi từ lâu của các nhà lập kế hoạch quân sự ở cả Anh và Hoa Kỳ. Anh đã thay thế các máy bay Tornado bằng máy bay có người lái Eurofighter Typhoon và sẽ còn dùng máy bay này trong thời kì lâu nữa. Máy bay Typhoon chỉ có điểm khác biệt là có xác xuất chở một khối lượng lớn hơn nhiều. Một chiếc Typhoon có xác xuất chở 11 , 8 tấn trong khi chiếc Taranis chỉ có xác xuất chở 2 , 9 tấn. Trong khi khí giới cho một chiếc máy bay không người lái cần phải được gài vào bên trong để đảm bảo tính tàng hình , thì chiếc Typhoon với tải trọng lớn lại không phải lo âu về vấn đề đó và có xác xuất chở các khí giới tối tân nhất ở hai bên cánh và trong thân máy bay. Chỉ riêng về bom , một chiếc Typhoon có xác xuất chở 6 quả bom Paveway IV loại 226kg , bom dẫn đường bằng laser Paveway có xác xuất chở các quả bom sáng ý tấn công trực diện của Mỹ ( JDAM ) và được trang bị để sử dụng bom dẫn đường HOPE/HOSBO , các bom có sức công phá lớn và có xác xuất thâm nhập tốt. Trên đây là các loại bom dẫn đường bằng laser thuộc hàng mạnh nhất trên thế giới và được cho là có sức công phá lớn hơn bom U.S. GBU-28 của Mỹ. Loại bom thường nhật độc nhất vô nhị có sức công phá lớn hơn các loại bom trên là U.S. GBU-57 , nặng 13 , 6 tấn và chỉ có máy bay ném bom B-2 mới chở được. Máy bay không người lái Taranis cũng có hình trạng giống máy bay B-2 nếu trong tương lai cánh và năng lực của máy bay được mở rộng một tí. Không ai có xác xuất đoán trước tiên khả năng của chiếc máy bay không người lái này. Trong vài tuần tới , máy bay Taranis sẽ bay thử nghiệm tại các khu rừng hẻo lánh ở Australia. TÙNG LÂM . máy bay ném bom không người lái Taranis của Không quân họ hàng nhà vua Anh.
Nhận xét
Đăng nhận xét